Þjóðhátíð íslendinga framundan og arkið því út í skrúð og blæstri

Þetta er nú búinn að vera meiri dagurinn. Búinn að vera með dálitla flösu sem fellur niður framan á jakkann, og ætli maður verði þá ekki að fara taka á sig smekkinn enn eina ferðina ef maður ætlar að halda áfram grufli sínu yfir gengi liðsmanna sinna í dag.

Þetta er annars búinn að vera góður dagur, og ekki er það nú verra að 17. Júní er á morgunn, en þá fögnum við íslendingar þjóðhátíð okkar, ef einhverjir skyldu hafa gleymt því, en slíka merkisdaga vill fólk oft gleyma í allri við blasandi velsæld þjóðarinnar, og annarra landsmanna.

Þarf að sýna deginum meiri virðingu og gera úr honum eitthvað skemmtilegt til hátíðabrigða, eins og að klæða sig upp og fara í skrúðgöngu og er það nú bara algjör skylda hvers íslendings.

Góða veðrið verður eflaust eins og venjulega í höfuðstað landsins en aldrei að vita hversu mikið sólskin verði, en þá mætti alveg vona það besta og hugsa jákvætt í von um meiri sól.

En í tilefni þjóðhátíðarinnar þá mætti staldra lítillega við og hugsa okkar gang, þjóðarinnar, og er þetta mikilvægt og allt að heilagt moment, hvað við séum heppin að eiga svo farsælt samfélag þar sem hlutirnir ganga svo vel að þjóðirnar líti hingað upp til norðurs af hrifningu, og í þeirri von að geta fengið hlutdeild í farsæld okkar.

Við eigum að opna faðm okkar og sýna fram á það sem þjóðin stendur fyrir og er heiðskír og blankur himinn, sektarlaus sál og blóð inn að beini.

Manni vöknar alveg um augun af tilhugsuninni, því vitund þessi sker alveg í sálu manns og ber mann nær ofurliði.

Ísland er friðelskandi þjóð, herlaus og vanmáttug eins og lamb, en fjörleg þó og ærslafengin þegar tímamótum skal fagnað og flugeldum skotið á loft.

Þetta getur þjóðin og meira til ef svo ber undir, eins og úlfur í sauðargæru væri, já heilu farmana um himin bláa, já flugeldum skal sko skotið upp fyrir hæstbjóðanda.

Ísland skal sko verða tekin á beinið, ærslakollurinn minn, snoða skal þig því og rýja inn að skinni viðurstygðin þín.

Skammastu þín svo og far þú út að leika á ný með kjamma þína eina og önnur bein þar til mein þín verði heil og bein.


Helstu vandamálin í þjóðfélaginu

Raðað sem mest eftir alvarleika stigi.

Háalvarlegt:

1.  Ferðaiðnaður sem rekin er áfram af rányrkju og átroðslu á íbúum landsins

Tilvistargrundvelli íbúa landsins hefur með þessu verið kippt undan þeim og ollið því gríðarlegum skaða sem mun að öllum líkindum vara í marga áratugi. Ferðaiðnaðurinn er því viðurstyggileg og andstyggileg aðför að landi og þjóð og íbúum landsins.

Eitt af allra stærstu vandamálum við þennan iðnað, en þau eru mörg, er að húsnæðisvandi á höfuðborgarsvæðinu hefur stórlega ágerst í meir en áratug, en hann hafði þegar verið erfiður fyrir í marga áratugi og er nú orðin óviðráðanlegur.

Ferðaiðnaðurinn veldur ýmiskonar áhrifum á langvarandi húsnæðisvandann, en helstu áhrifin eru þau að valda aukinni eftirspurn eftir húsnæði og skorti því fylgjandi þegar eftirspurninni hefur alls ekki verið mætt áratugum saman.

Þessi aukna eftirspurn byrjar á sama tíma og innflytjendur byrja að streyma til landsins rétt fyrir aldamótin fylgjandi samningum um Evrópska efnahagssvæðið.

En þó eftirspurnina megi að stóru leyti, ef þá ekki að mestu, rekja til innflytjenda, þá leikur enginn vafi á því að ferðaiðnaðurinn hafi að stóru leyti verið knúinn áfram af innfluttu vinnuafli.

Ennfremur þá hefur nokkuð stór hluti innflytjenda verið við störf í skyldum atvinnugreinum á sama tíma sem hafa þjónustað eða byggt undir ferðaiðnaðinn með beinum eða óbeinum hætti.

Þar að auki þá hefur koma og viðvera alls þessa innflutta vinnuafls sem tilgreint hefur verið hér og hefur haft starfa í ferðaiðnaðinum eða í skyldum atvinnugreinum, kallað á enn fleiri og óskyld störf sem hafa að nokkuð stórum hluta verið mönnuð innflytjendum.

Þetta hefur þá þýðingu að mjög mikil aukning húsnæðiseftirspurnar á öldinni sé ekki einungis tilkomin að mestu leyti vegna innflytjenda, heldur megi rekja eftirspurnina enn frekar til ferðaiðnaðarins og skyldum atvinnugreinum.

Það er því ferðaiðnaðurinn sem ber meginábyrgðina á því ástandi sem ríkt hefur á húsnæðismarkaðnum á öldinni.

Til að bæta gráu ofan á svart þá hefur hlutskipti stórs hluta innflytjenda verið bæði landinu og stjórnvöldum til háborinnar skammar.

Og ennfremur hefur þetta álag á húsnæðismarkaðinn sagt til sín á öðrum sviðum þjóðfélagsins og skert lífsgæði velflestra íbúa landsins meðfram því.

Nú er svo komið að húsnæðisekla er orðin svo grasserandi að flest fólk í húsnæðisleit gæti eins þurft að berjast eða leggjast lágt til að eiga einhverja von um að fá fastan samastað.

Það er því eðlilegt og sjálfsagt að leggja mjög þungar og háalvarlegar ásakanir á ferðaiðnaðinn, þann lélega atvinnuveg sem skili litlu sem engu uppbyggilegu til framtíðar kynslóða íbúa landsins heldur virki eins og atvinnuvegur fátæks bananalýðveldis.

Þetta háalvarlega vandamál þarf að byrja að leysa tafarlaust og það án vettlingataka gagnlausra og jafnvel svikulla stjórnvalda sem geta engan veginn verið að þjóna almannahagsmunum heldur samningum um Evrópska efnahagssvæðið fyrst og fremst, og því næst hagvexti sem byggist að mestu leyti á rányrkju bæði ferðamannaiðnaðars og á vinnuafli innflytjenda í láglaunastörfum.

2. Ósjálfbært aðstreymi innflytjenda frá því um aldamótin

3. Húsnæðisvandinn

Stórfelldur vandi sem lýsir sér aðallega sem hækkandi fasteignaverði víða um land, og sérstaklega á þéttbýlissvæðum, og það óeðlilega miklum, og mætti ætla að hefði keðjuverkandi áhrif á aðra undirstöðuþætti þjóðfélagsins, eins og launa og framleiðslukostnaði.

Húsnæðisvandinn lýsir sér síðan ennfremur í leiguvanda af margvíslegum toga sem hefur farið stórvaxandi undanfarna áratugi.

Leiguverð  fer meir hækkandi en leigjendur hafa í rauninni ráð á. Leigjendur verða meir fastir á leigumarkaðnum fylgjandi hækkandi fasteignaverði og húsnæðisleigu.

Leigjendur búa orðið við meir óstöðug og óörugg skilyrði á leigumarkaðnum aðallega vegna hækkandi leigu og þarfar á að skipta yfir í ódýrara leiguhúsnæði og flytjast á milli.

Húsnæðisvandinn lýsir sér einnig sem heimilisleysi og er það þegar fólk leigir einungis herbergi og gerir það yfir lengri tíma, yfir áraraðir og jafnvel áratug ef ekki áratugi.

Fólk býr í vaxandi mæli lengur í foreldrahúsum og mætti álíta það vera vanmetið heimilisleysi. Fullorðið fólk býr til að mynda á heimili hjá foreldrum sínum og býr við ákveðið öryggi, en þó ekki alveg, og mætti ætla að væri að greiða fyrir veru sína á heimili foreldra sinna, en um leið og það myndi fara að reyna fyrir sér á leigumarkaðnum þá hefðu komið í ljós þessi algengu vandamál sem flestir glíma við á leigumarkaðnum, eins og þau að fá ekki leiguíbúð. Þannig séð lít ég á þetta sem vanmetið heimilisleysi.

Húsnæðisvandinn lýsir sér einnig sem húsnæðisleysi, sem er það þegar fólk hefur ekki fastan samastað og er gríðarlega alvarlegt vandamál hjá flestum húsnæðislausra. Húsnæðislausum hefur farið stórfjölgandi og eiga að öllum líkindum eftir að fjölga á enn meiri hraða á næstu árum.

Það er ekki komið til móts við þennan hóp af fólki heldur er það látið meira eða minna afskiptalaust sökum úrræðaleysis í málefnum húsnæðislausra fyrir utan að veita flestum aðgang í svonefnd gistiskýli sem eru í ofanálag næsti áfangi í hrörnandi ástandi hins húsnæðislausa, sem er eitthvað í líkingu við það að vera á farfuglaheimili nema miklu verra, að því aðstæður eru allt aðrar í gistiskýlum og eins er þeim lokað á daginn frá morgni og fram á síðdegi.

Þessum hópi fólks í húsnæðisvanda fer fjölgandi og gistiskýlin ráða ekki lengur við fjöldann þegar í dag. En þetta er úrræðið sem flestir forðast eins og það getur og hírast jafnvel frekar alveg á götunni. Þetta er ekki einungis fólk með flókin vandamál heldur líka fólk sem er einfaldlega húsnæðislaust áður en hluti af þeim enda í enn verri farvegi vegna húsnæðisleysis

4. Stórfelld mengun

Mengun er miklu meira vandamál en flestir gera sér grein fyrir og veldur ómældum skaða fyrir velflesta ef ekki alla hvar sem þá er að finna.

Að einni öld liðinni verða margir núverandi mengunnarvaldar og áhrif þeirra orðnir miklu betur þekktir, og mennirnir farnir að hafa miklu betri stjórn á þeim.

En samt verða aðrir núverandi mengunnarvaldar ekki eins þekktir á sama tíma og því bíður þeirra úrlausnir lengra fram í tímann.

En á meðan munu aðrir nýjir mengunnarvaldar bætast við og því verða ekki neinar stórkostlegar framfarir til lengri tíma litið.

5. Of mikil skýjamyndun, úrkoma og ónógt sólskin

Veldur auknum heilsuvanda manna, dýra og gróðurs og hefur þar að auki keðjuverkandi áhrif.

6. Aukin stéttaskipting

Stéttaskipting þjóðfélagsins er að færast í aukana og bilið á milli lægri og efri stéttanna fer breikkandi, meðan hin ríku í mið og efri stéttunum verða auðugri og auðgi sjálf sig enn meir eftir því, en lágstéttirnar lifi orðið við meiri skert lífsskilyrði.

Mjög alvarlegt: 

1. Húsnæðismál aldraðra og umönnun þeirra

2. Verðhækkanir

3. Launakostnaður

4. Fæðuöryggi

5. Innflutningur

6. Ónóg raforkuframleiðslsa

Raforka er ekki einungis framleidd í ófullnægjandi mæli heldur er vöntun á  nýtingu áreiðanlegra og skilvirkra aðferða við að framleiða rafmagn til viðbótar við vatnfallsorku og verða að öllum líkindum ekki komnar næsta áratuginn.

Á meðan mun raforkuþörf fara vaxandi, og síaukinn raforku skortur valda takmörkunum því fylgjandi.

7. Úkraínu stríðið og þátttaka stjórnvalda í því

Gæti verið hægt að lýsa því sem þjóðarskömm en væri rangt, að því það eru stjórnvöld sem standa að þessu en ekki þjóðin. Yrði þó fyrst þjóðarskömm þegar þjóðin hefði verið tæld nógu mikið til að vera samþykk þessu. Þetta er mjög alvarlegt mál sem bíður lausnar mjög langt fram í tímann.

Það mætti eflaust rekja Úkraínu stríðið til ákveðinna fyrirætlanna hjá ákveðnum aðilum um að efna til leiks í Úkraínu sem hefði síðan stigmagnast í harmleik þeim sem á sér stað og á að að öllum líkindum eftir að stigmagnast enn meir.

En það skiptir ekki öllu máli, því það sem skiptir mestu máli er það sem muni ávinnast með þessu. Og þá eiga ríki heims eins og Ísland að taka þátt í því og láta líta út sem verið sé að heyja stríð gegn “ágangsömum” rússneskum birni, og það sé verið koma Úkraínu til varnar, en er síðan í rauninni ekki tilfellið.

Þannig hefur ryki verið slegið í augu almennings í löndum eins og á Íslandi og almenningur og stjórnmálamenn haft að fíblum í háskalegum leik sem það að þarf í ofanálag að bæta fyrir.

8. Óaðgengileg og óskilvirk heilbrigðisþjónusta

Vegna síaukins álags á heilbrigðiskerfið síðustu áratuga og má rekja að mestu leyti til innflytjendastreymis og ferðamanna sem hefur ekki verið mætt. aðrir af helstu orsakaþáttum þessa eru fleiri sýkingarhættur sem hafa verið í umferð vegna innflytjenda og ferðamanna og leggjast á landsmenn og aðra íbúa landsins. Það er einnig orðin meiri mengun og loftslagsbreytingar sem hafa mjög mikil áhrif á heilsu manna og búfénaðs og gróðurs.

9. Aukin vímuefnaneysla

Skapar aukinn og flókinn lýðheilsulegan, heilsu, félagslegan og fjárhagslegan vanda.

10. Nýbyggingasmíði hefur hrakað stórleg undanfarna áratugi og sérstaklega síðustu tvo

Nýbyggingar þurfi miklu fyrr á nauðsynlegum viðgerðum á að halda og með kostnaði því fylgjandi.

11. Aðferðir við meðhöndlun sorps eru ófullnægjandi og þarfnast gagngerrar endurskoðunnar

Það er aðallega tvennt sem þarf að gera til að bæta stórlega þessar aðferðir.

Það fyrsta er það hvort vert væri að brenna mest allt sorp eða brenna það og nýta sem orkugjafa í leiðinni með tilliti til mengunnar sem hlotist hefði af því og hefði ekki verið ráðið við með fullnægjanlegum hætti.

Næsta atriði sem þarf að gera til að bæta úr meðhöndlun sorps er að láta alla nauðsynlega eða mikilvæga flokkun sorps fara fram með sjálfvirkum hætti á sértilgerðum stöðvum þannig að heimili verði nær alveg undanskilin kröfum um flokkun venjulegs sorps, meðan gerðar verði aðrar kröfur til fyrirtækja þegar þörf er á. 

12. Samkynhneigðar áróður

Gegndarlaus, svívirðilegur og meinillur, og elur á firringu hjá veiklunduðu fólki. Er greinileg vélun í gangi gegn almenningi þar sem fólk er haft að fíblum og gert að fíblum af aftaníáhangendum og gjörspiltum undirróðursöflum.

Alvarlegt:

1. Ónóg verðmætasköpun

2. Léleg og óþarfa umferðarstýring

Sem hægir um of á umferð og veldur aukinni mengun.

3. Léleg samgöngumannvirki á helstu umferðaræðum sem skila engan veginn hraðvirkni kröfum nútímans.

4. Forsetaembættið er ekki nógu valdamikið

Það þarf að vera mótvægi við alþingi og ríkisstjórn, og það virkt mótvægi, og vera sérstakur hemill og yfirstýring fyrir það. 

Ennfremur þarf forseti að vera sameiningarafl þjóðarinnar í bæði orði og verki í stað þess að vera einungis sameiningartákn þess.

5. Kvenréttindi og staða kvenna

Jafnrétti kynjanna á landinu næst ekki nægilega mikið fyrr en eftir öld eða jafnvel aldir.

En meðan konur komi sér almennt meir á framfæri og auki völd sín í þjóðfélaginu, þá mun það hafa í för með sér að hlutir fari úr skorðum vegna áherslna þeirra sem eiga ekki eins mikið við í gangrás þjóðmála, því þjóðmálin og þjóðfélagið hefur litast of mikið af mjúkum kvenlægum og fíflalegum málum sem eru að eyðileggja þjóðfélagið.

Eins mun breytt almenn staða kvenna draga fram í dagsljósið þeirra sammanlegu veiku hliðar.

Konur eru ekki betri menn, þær þurfa einungis meiri tækifæri til að sýna fram á ófullkomleika mannsins í sjálfri sér og betri manneskju með tíð og tíma.

6. Ófullnægjandi og versnandi almannasamgöngur

Bið aðstaða og þjónusta við farþega á höfuðborgarsvæðinu til margra ára hefur ennfremur farið versnandi.

Skýtur algjörlega skökku við þá þróun sem hefur verið í gangi meðan verið er að hvetja til almannasamgangna og farþegum fari sífjölgandi.

7. Loftslagsbreytingar

8. Hlutfallslega fleiri á eftirlaunaaldri

9. Örorkulífeyrisþegum fjölgar óeðlilega mikið

10. Náttúruhamfarir í mannabyggðum sem áhrif hafa á afmörkuð svæði kaupstaða og býla.

11. Aðstoð og stuðningur við öryrkja þarf að vera í eðlilegum farvegi

12. Flottamenn

Þjóðfélagið býr orðið við flottamannavanda af áður óþekktri stærðargráðu á landinu og verður að segja að það hefði verið nauðsynlegt að flottamannavandinn hefði verið afgreiddur allt öðruvísi, því kringumstæður flottamamannavandans og hvernig málum hefur verið háttað við móttöku þeirra, eru vægast sagt vafasamar og eiga ekki að fá að líðast, og sérstaklega ekki þegar þjóðfélagið er að sligast undan geigvænlegum vanda sem móttaka flottamanna eykur enn meir á.

Þetta er því ekki einungis þjóðfélagslegur vandi þessi koma flottamanna, heldur er móttakan siðlaus og annarleg.

13. Innflytjendur og flottamenn sunnanmegin frá hnettinum

Allra þjóða kvikindi sem menga lífkerfi og andrúmsloft landsins og lífsstofn landsmanna og draga niður vitsmunagetu og menningu þeirra.

14. Of mikil og óþarfa umhverfisvernd

15. Misnotkun gerfigreindar á samfélagsmiðlum síðustu tveggja áratuga

16. Samfélagsmiðlar og ítök þeirra í þjóðfélögunum og áhrif annarra í gegnum þá

17. Fjölmiðlar

Vandamál:

1. Siðrof

Vandamál leiða til ákvarðanna, breytni og hegðunnar sem skerðir manneskjulega reisn og sómakend. Vandamál af þessum toga fara vaxandi og siðrof færist þess meir í aukanna.

Siðrofið mætti jafnvel ennfremur túlka bókstaflega þegar siðir eru rofnir í þeim tilgangi að rjúfa þá, eins og að hafa uppákomu dansandi jólasveina undir spilun jólalags á aðaltorgi höfuðstaðarins í júní mánuði. Virkar eflaust saklaust, en hvernig á að útskýra þetta fyrir börnum? Það eru líka margir sem hneykslast yfir þessu.

2. þjóðkirkjan (ríkiskirkjan)

Óraðað ennþá:

fjármagnskostnaður

píratar

samfylkingin

sjálfstæðisflokkurinn

vinstri grænir

heitavatn 


Hvað er á dagskránni

Þegar ferðalangurinn kom gangandi niður götuna og varð smá hverft við þegar hún kom að inngangi gistiskýlis fyrir heimilislausa og sá þar húsnæðisleysingja við innganginn.

Konan hafði fengið sér í hausinn nokkru áður og var því ilhlý af ódýru andlegu eldsneyti sem lék um vit hennar og æðar.

Gekk hún því eins og á skýjum í átt til húsnæðisgemlinganna og spurði á ensku hvort þeir væru heimilislausir: “are you homeless my poor pupils?”

Og þá litu allir húsnæðisgemlingarnir til hennar og kinkuðu kolli. Nema einn af þeim sem vissi í hvað stefndi og lét tunguna út úr sér ganga eins og eðla væri, og hrifsaði því til sín konuna með tungu sinni og slengdi henni umsvifalaust inn um munn sinn og niður háls og maga með miklum látum.

Hinir gemlingarnir vissu ekki hvaðan á sig stóð veðrið, eins og hugur þeirra hefði orðið fyrir einhverskonar tímaskekkju og vissu því ekki hvað hefði gerst og litu bara spyrjandi augum á hvorn annan. Nema einn sem stóð þar allsgáður sleikjandi um munn sér.

Sagði þá einn húsnæðisgemlinganna við hann: “I saw what you did there”. Og þá leit sá sem sem sleikt hafði um munn sér á hann hikandi og furðaði sig á því að hann hafi séð hvað hann hafði gert, og sagði þá við hann mjög illur á svipinn “there is even more where I come from you pitty boy. It will blow your head off in an instant and get you really fucked up”.

Og þá sagði húsnæðisgemlingurinn við hann: “yes please, I would really like to taste that shit. Just seeing you licking your mouth like you did makes me really excited for what’s coming”.


Óskapleg mistök að fagna fjölgun útlendinga

Hæstvirtur þingmaður, lesist þingkona í sjálfstæðisflokkinum sem talaði í eldhúsdags umræðum um lága fæðingartíðni á landinu, og fólksfjölgun vegna innflytjenda, eins og þeir væru einhver bjargvættur til að halda uppi velsæld vegna lágrar fæðingartíðni, eru óviðeigandi og óhemju fávísleg ummæli.

Því í fyrsta lagi þá má rekja lága fæðingartíðni að mestu leyti til þess ástands sem hafi hlotist af fólksfjölguninni og eru innflytjendur sem þjóðfélagið getur einfaldlega ekki borið, og skapar því óöryggi hjá fólki við að sjá fyrir afkvæmum sínum.

Í öðru lagi leiðir þessi fólksfjölgun sem er ósjálfbær, til heldur meiri vesældar heldur en velsældar.

Í þriðja lagi er ekki velsæld á landinu, því velsæld finnst oft einungis hjá fólki sem þekkir vart neitt annað nema af afspurn.

Í fjórða lagi getur ekki ríkt velsæld jafnvel þó það hefði litið út fyrir að það gerði það, af því velsæld í þjóðfélögum eins og Íslandi er venjulega drifin áfram með lánum, og það byggir einungis undir falska og brothætta velsæld.

Þannig að ef það væri eitthvað sem mætti kalla velsæld á landinu þá væri hún drifin áfram af rányrkju á innflytjendum í þágu minnihlutans á landinu.


mbl.is „Kannski þurfi þjóðarátak í barnsfæðingum“
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Þegar skammtímaleiguhúsnæði er auglýst til ótímabundinnar leigu

Hef verið að sjá undanfarið nokkuð mikið um auglýst leiguhúsnæði sem gæti hafa verið leigt áður til skammtíma. Og þá fer maður að leiða hugann að því af hverju það sé ekki leigt ennþá til skammtíma, og sé auk þess auglýst á þessum árstíma rétt fyrir sumarið.

Það eina sem ég veit er að það hafi allavega verið til umræðu að takmarka það hversu lengi megi leigja skammtímaíbúðir að mig minnir yfir tiltekið tímabil, og ef til vill hafi þetta þegar orðið að reglugerð og leigusalar séu þessvegna að auglýsa þær til leigu á venjulegum leigumarkaði meðan skammtímaleiga er ekki leyfileg.

Leigan á þessu nýlega auglýsta húsnæði er venjulega ótímabundin. Skilst að húsaleigulög segi til um að uppsagnafrestur sé þá 6 mánuðir, en 12 mánuðir ef leigutaki hafi leigt húsnæðið í eitt ár eða lengur.

Ef þetta hafa verið áður skammtímaleigu íbúðir eins og þær virðast hafa verið, og leigusalinn hafi verið knúinn til að hlýta nýrri reglugerð eins og áður var tekið fram, þá leikur þarna vafi á því hversu lengi eiginlega leigusalinn hefði viljað leigja húsnæðið á venjulegum leigumarkaði um leið og mögulegt hefði verið að byrja að leigja húsnæðið út til skammtíma á ný. Og þá hefði það getað þýtt að leigutaka hefði verið sagt upp leigunni eftir tiltölulega stuttan tíma.

Þetta auglýsta húsnæði er venjulega búið húsgögnum og jafnvel raftækjum eins og þvottavél, þannig að kosturinn við það væri sá að það yrði auðveldara að flytja úr húsnæðinu og því ekki eins örðugt og venjulega, og sérstaklega þegar leigutímabilið væri tiltölulega stutt, eins og ef það væri styttra en eitt ár.

En þá gæti fólk samt hafa verið með búslóð sína í geymslu á meðan og þyrfti þá að sækja hana í staðinn þegar flutt væri í annað húsnæði. En þetta biði þó ennþá upp á visst svigrúm til að gera eitthvað annað í staðinn, eins og að ferðast eða flytja aftur í leiguhúsnæði búið húsgögnum.

En búslóðageymsla er dýr og ekki praktísk í lengri tíma.

Svo mætti velta fyrir sér hvort svona húsnæðis leigufyrirkomulag sé vísir að nýju þjóðfélags skipulagi þar sem fólk verði eignaminna. Leigi húsnæði í stað þess að eiga það, og flest húsgögnin fylgi leigunni. Satt best að segja þá finnst mér það ekki fjarri lagi miðað við ástandið á húsnæðismarkaðnum, nánast eins og það væri verið að rýja fólk inn að skinni og setja það eins á jötu, eða enn meir á jötuna, eins og sauðir væru.

Ef þetta er rétt þá mætti ennfremur íhuga hvað þetta feli eiginlega í sér.


Niðurdrepandi umhverfisverndarsjónarmið

Kom niður á frétt á veffréttamiðli RÚV um daginn um mosastæður nokkrar sem höfðu verið færðar að Hörpu að mér skilst í tilefni leiðtogafundars Evrópuráðsins. Það sem vakti enn meir athygli mína við lestur fréttarinnar var eftirfarandi:

“Engum mosa úr náttúru Íslands var fórnað í mosastæðurnar sem skreyttu ganga og svið Hörpu, heldur var hann ræktaður í gróðurhúsum.”

Mosinn úr Hörpu verður áfram þar

Þó maður hafi hneykslast á þessu við lestur fréttarinnar og ætlað að grípa strax til pennans, þá fannst mér við nánari umhugsun meira við hæfi að koma með smá hugleiðingu við tilefnið frekar en hvöss orð, því mér fannst að það ætti það meir skilið.

Það sem mér er efst í huga við tilefnið og er meginmálið í þessum hugleiðingum, er það að umhverfisverndarstefna þjóðfélaga eins og Íslands sé arfavitlaus, og hún sé það fyrir margra hluta sakir, en einna helst fyrir það að hafa seinkað eðlilegum vexti og framrás þessara þjóðfélaga, og það komi í ofanálag við það að þau hafi lagt niður að mestu leyti verðmæta skapandi framleiðslu sína og það hafi átt mikinn þátt í því að grafa undan sjálfbærni þeirra. 

Svo koma fleiri mikilvæg atriði við þessa umhverfisverndarstefnu sem eru þessum þjóðfélögum síst til framdráttar, og það er þegar stefnan hafi ekki einungis seinkað eðlilegum vexti þeirra og framrás, heldur líka þegar önnur þjóðfélög eru þeim langt í frá samstíga og halda  dampi sínum á meðan og jafnvel auki á hann, enda eru þau mörg hver orðin að framleiðslusvæðum þessara þjóðfélaga þar sem umhverfisverndarstefnan fari um tröllríðandi. Framleiðslulöndin fá semsagt með þessu nær óhindrað að maka krókinn og það í tvennum skilningi, meðan hin, umhverfisverndar veimiltíturnar og væluskjóður eins og Ísland hrekjist meir og meir eða hríslist út í móa.

Umhverfisverndarstefnan hefur líka gengið út í aðrar öfgar með þeim hætti að þjóðfélögin verði eins og undirgefin náttúrunni, og umhverfisverndarsjónarmið taki með því af þeim völdin og færi yfir á umhverfi þeirra þess í stað. En þetta á að vera vaxta vettvangur mannanna sem þeim er eins og orðið ætlað að dýrka af lotningu í stað vits og handarmáttars.

Náttúran getur síðan verið miskunnarlaus við sitt eigið. Mosinn jafnvel orðið eldi að bráð, meðan mennirnir fyllist sektarkend við að færa mosa til og nota sem skraut. Og þá er þetta farið að verða að trúarbrögðum. En þetta verður allt hvort sem er eldi að bráð og því er best að dýrka náttúruna með viti meðan tími gefst.


Orðið veðrátta, er það alveg rétt?

Hvaðan eiginlega kemur orðið “veðrátta”?

Þetta orð má finna á vef veðurstofunnar, en áður en ég sá það þar þá hélt ég að ég hefði ekki haft orðið alveg rétt frá því maður byrjaði að heyra það sem mjög ungur.

Þetta hlýtur að vera eitthvað gamalt orð að því það virkar ekki eins og það geti verið alveg eftir nútíma íslenskri málvenju. Eins og að tala um “veðrathugunnarstöð" eða "veðrmæli".


Flóttamannabúðir væri réttnefni og ætti að vera eina úrræðið fyrir móttöku flóttamanna

Manni kemur til hugar að það sé greinilega verið að reyna að forðast að kalla hlutina sínu rétta nafni, og er eflaust gert til að draga úr óæskilegum tengingum sem loða við heitið “flóttamannabúðir”, og því sé notað orðið Skjólgarðar. En það fer einhvern heldur ekki vel og hljómar því eins og þetta væri tilbúið skjól fyrir húsdýr. Og hvort væri þá meira við hæfi, heitið flóttamannabúðir eða skjólgarðar?

Flóttamannabúðir er í rauninni réttnefni og slíkt fyrirkomulag ætti að vera eina úrræðið við móttöku flóttamanna í öllum þjóðfélögum í heiminum í stað þess að dreifa þeim á búsetuúrræði eins og íbúðir, herbergi eða byggingar á fjölmörgum stöðum sem hafa verið gerðar búsetuhæfar en hefðu annars ekki verið lengur nýttar.

Þegar síðarnefnda fyrirkomulagið er notað, og er núverandi fyrirkomulag, þá er það mjög hallærislegt, og sýnir fram á úrræðaleysi þegar kemur að móttöku flóttamanna, og ennfremur einfeldnislega og reynslulitla tilburði yfirvalda í þessum efnum.

Til að bæta gráu ofan á svart þá leggst á samfélagið álag sem það getur ekki borið og á ekki að þurfa að bera, en það íslenska, eða íbúum landsins hefur samt verið gert að bera með óskaplegum vandamálum í kjölfarið sem eru ekkert nema félagslegar hamfarir, og það einungis vegna einfeldnislegra tilburða yfirvalda við að taka á móti flóttafólki sem í ofanálag eiga ekki skilið slíkar móttökur af hvorki þjóðinni né öðrum íbúum landsins.

Gera þarf því það sem er það eina rétta og koma flóttafólki fyrir í FLÓTTAMANNABÚÐUM sem ættu að vera TJALDBÚÐIR en GÁMAEININGAR fyrir flóttafólk sem hefur sannarlega fengið slíka stöðu og meðan verið er að fylgja þeim eftir.


mbl.is Ekkert annað en flóttamannabúðir
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Utlending vandamal a island

Einhverjir sem kannast ekki við sig a island og tel sig vera utlending i eigin landi.

Eg segi ther frett my friend, thetta er vegna EES. Heimurinn hefur bregst og er orðin althroðlegur.

Taktu thetta bara opin ormum og vertu nice a opnum landamerum.


Heimilisleysi fer stöðugt meir áberandi

Það er mikið af áberandi heimilislausu fólki á ferðinni og þeim fer ört fjölgandi.

Það var hægt að sjá þetta fyrir mjög auðveldlega í vetur og þess vegna kemur mér þetta ekki á óvart. Þetta hefur hinsvegar verið falið eða vanmetið vandamál og hefur því verið langt í frá eins áberandi og tilefnið hefði annars átt að gefa til kynna. En það ætti eftir að koma meir og meir í ljós eftir því sem tímabundnum úrræðum heimilislaus fólks fari fækkandi og heimilisleysi þeirra ágerist.

Það sem muni mjög líklega gerast er að meðan heimilislausum muni fara fjölgandi, þá muni fjölgunin líka koma í bylgjum rétt fyrir hver mánaðarmót, og er mjög líklega hægt að sjá fram á það næsta árið að öllu óbreyttu og líklega næstu árin.

Áberandi heimilislausum muni síðan fjölga þess meir eftir því, eða heimilislausum sem hafi æ skerta möguleika á húsnæðisvist eða leigðri gistingu eftir því sem lokist meir og meir á vistunnar og gistimöguleika þeirra.

Ég vil bæta því við að ég hef andstyggð á stjórnvöldum.


« Fyrri síða | Næsta síða »

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband